ตะกร้า 0

รีวิว SARAMONIC SMARTMIC5 ไมค์บันทึกเสียงติดกล้องมิลเลอร์เลส DSLR เก็บเสียงได้ชัด น้ำหนักเบา สะดวกพกง่าย ใช้งานง่ายเสียบต่อกล้องใช้งานได้เลย

รีวิว SARAMONIC SMARTMIC5 ไมค์บันทึกเสียงติดกล้องมิลเลอร์เลส DSLR เก็บเสียงได้ชัด น้ำหนักเบา สะดวกพกง่าย ใช้งานง่ายเสียบต่อกล้องใช้งานได้เลย

ไมค์ Saramonic SmartMic5 เป็นไมค์แบบ Super-long ที่มีความยาวถึง 5.4 นิ้ว รับเสียงแบบ Unidirectional คือรับจากด้านหน้าโดยเฉพาะจึงป้องกันเสียงรบกวนได้ดี ไวต่อการรับเสียงได้ในช่วงกว้างจึงสามารถเก็บเสียงได้ทั้งเสียงต่ำ เสียงกลาง เสียงสูง ตัวไมค์หมุนปรับทิศทางการรับเสียงเพื่อให้รับเสียงที่ต้องการได้ได้อย่างยืดหยุ่น ต่อใช้งานกับกล้องอุปกรณ์บันทึกเสียง มิกเซอร์ และตัวส่งสัญญาณไร้สายได้ด้วยสาย TRS connector ผ่านช่อง 3.5 มม. ใช้งานง่ายไม่ซับซ้อนเพียงแค่ต่อไมค์ต่อสายก็ใช้งานได้ทันที ตัวไมค์ออกแบบมาเพื่อป้องกันเสียงที่เกิดจากการสั่นสะเทือนหรือการเกิดเสียงที่ไม่ต้องการที่เกิดจากการสัมผัสด้วย shockmount design โดยในชุดมีตัวกันลมมาให้ในชุด รองรับการทำงานทั้งในและนอกสตูดิโอ ทำงานได้ต่อเนื่องแม้กำลังเคลื่อนที่ ไมค์ใช้พลังงานโดยตรงจากกล้องจึงไม่ต้องกังวลเรื่องแบตเตอรี่จะหมด

คุณสมบัติของ Saramonic SmartMic5

  • เป็นไมค์ที่มีความยาว 5.4 นิ้วแบบ Super-long เพื่อรองรับการใช้งานแบบไมค์ติดหัวกล้องรับเสียงพูดจากระยะไกล
  • รับเสียงอย่างเฉพาะด้านแบบ Unidirectional ป้องกันเสียงทิศทางอื่นได้ จึงลดเสียงรบกวนได้ดี
  • ไวต่อการรับเสียงได้ในช่วงกว้าง 75Hz-16kHz จึงสามารถเก็บเสียงได้ทั้งเสียงต่ำ เสียงกลาง เสียงสูง
  • ป้องกันเสียงที่เกิดจากการสั่นสะเทือนหรือการเกิดเสียงที่ไม่ต้องการที่เกิดจากการสัมผัสด้วย shockmount design
  • น้ำหนักเบามากเพียง 9.5 กรัมต่อเข้ากับกล้องได้โดยแทบจะไม่รู้สึกถึงน้ำหนักที่เพิ่มขึ้น จึงไม่เป็นภาระของช่างภาพถือกล้องได้อย่างสบายไม่เมื่อยเอากล้องขึ้นบนกิมบอลได้ด้วยเช่นกัน
  • รองรับการทำงานทั้งในสตูดิโอและนอกสถานที่โดยในชุดมีตัวกันลมมาเพื่อให้ใช้งานนอกสถานที่ได้
  • หมุนปรับทิศทางการรับเสียงได้อย่างยืดหยุ่นต่อเข้าใช้งานกับอุปกรณ์ทั้งกล้อง อุปกรณ์บันทึกเสียง มิกเซอร์ และตัวส่งสัญญาณไร้สายได้ด้วยสาย TRS connector ผ่านช่อง 3.5 มม.
  • ใช้งานง่าย ระบบไม่ยุ่งยากซับซ้อน เชื่อมต่อใช้งานได้แค่ไมค์เข้ากับอุปกรณ์ก็ทำงานได้ทันที
  • ใช้งานได้ต่อเนื่องไม่ต้องกังวลเรื่องแบตเตอรี่เพราะตัวไมค์ใช้พลังงานโดยตรงจากอุปกรณ์ที่ต่อพ่วง
  • เหมาะสำหรับ Videocreator และ Content creator ที่ทำงานทั้งในสตูดิโอและนอกสตูดิโอถ่ายทำได้ทั้งระหว่างการเดินทางได้เลย
  • ไมค์สำหรับติดกล้อง เสียงชัดแม้รับเสียงพูดจากระยะไกล พกพาง่าย น้ำหนักเบา

    Saramonic SmartMic5 เป็นไมค์ที่มีความยาว 5.4 นิ้วแบบ Super-long ที่สามารถรับเสียงได้ดี ให้เสียงที่คมชัด บันทึกเสียงได้ครบถึงแม้ผู้พูดจะมีระยะห่างจากตัวไมค์ น้ำหนักเบาเพียง 9.5 กรัม จึงแทบจะไม่รู้สึกถึงน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นใช้งานกล้องได้คล่องตัวเหมือนเดิม

    รับเสียงได้ดี เก็บรายละเอียดเสียงได้ครบและคมชัด

    ไมค์รับสัญญาณเสียงที่ความถี่ในช่วงกว้าง ซึ่งหมายถึงสามารถเก็บเสียงได้ทั้งเสียงต่ำ เสียงกลาง เสียงสูงได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งเสียงพูด เสียงสนทนา เสียงร้องและเสียงเครื่องดนตรี จึงใช้บันทึกเสียงได้ในหลายโอกาสเพื่องานวิดีโอที่ได้เสียงที่มีคุณภาพมากขึ้น

    เสียงพูดคมชัด ลดเสียงรบกวน ได้เสียงดีมีคุณภาพ

    รูปแบบการรับเสียงแบบ Unidirectional คือรับเสียงเฉพาะทิศทางที่กำหนดซึ่งในกรณีนี้คือการรับเสียงจากด้านหน้าโดยจะไม่รับเสียงจากทิศทางอื่น ซึ่งก็จะเป็นข้อดีคือ ตัวไมค์จะป้องกันเสียงรบกวนที่มาจากทิศทางอื่นได้โดยอัตโนมัติจึงได้เสียงที่ใสคมชัด คุณภาพเสียงสูง

    ลดการเกิดเสียงที่เกิดจากการสั่นสะเทือนหรือการเกิดเสียงที่ไม่ต้องการที่เกิดจากการสัมผัส

    ตัวไมค์เก็บเสียงได้อย่างมีคุณภาพ เก็บเสียงได้ชัดเจนและเนื่องจากเป็นไมค์ที่ติดกล้อง อาจจะเกิดการสั่น ทำให้เกิดเสียงรบกวนขึ้นมาได้ Saramonic SmartMic5 จึงมีระบบ shockmount design คือการป้องกันเสียงที่เกิดจากกันสั่นสะเทือนและการสัมผัสโดนหัวไมค์โดยไม่ตั้งใจจึงไม่เกิดเสียงดังรบกวนระหว่างการบันทึกเสียง

    น้ำหนักเบา ถือกล้องไม่เมื่อยเอากล้องขึ้นบนกิมบอลได้ บาลานซ์ง่าย

    ไมค์ Saramonic SmartMic5 ทำจากวัสดุที่ให้ทั้งความแข็งแรงและน้ำหนักเบา ตัวไมค์จึงมีน้ำหนักที่เบามาก ซึ่ีงมีประโยชน์ในความคล่องตัวในการทำงาน เพราะน้ำหนักไมค์ที่เพิ่มขึ้นไม่มีผลต่อน้ำหนักโดยรวมของกล้องและเลนส์ สามารถใช้งานกับกิมบอลได้ บาลานส์ง่ายและไม่เพิ่มภาระให้กับช่างภาพอีกด้วย

    หมุนพับปรับทิศทางการรับเสียงได้ รองรับการทำงานทั้งในสตูดิโอและนอกสถานที่

    ไมค์รับเสียงได้เพียงทิศทางที่จำกัด ดังนั้น Saramonic SmartMic5 จึงสามารถปรับทิศทางของไมค์ได้อย่างยืดหยุ่น โดยในชุดมีตัวกันลมมาเพื่อให้ใช้งานนอกสถานที่ได้

    ใช้งานกับอุปกรณ์ที่หลากหลายทั้งกล้อง อุปกรณ์บันทึกเสียง มิกเซอร์ และตัวส่งสัญญาณไร้สาย

    ด้วยการเชื่อมต่อด้วย TRS connector ผ่านช่อง 3.5 มม. จึงสามารถปรับใช้งานเข้ากับหลายอุปกรณ์เพื่อตอบสนองการใช้งานไมค์ที่คล่องตัว ทั้งกล้องมิลเลอร์เลส DSLR และอุปกรณ์บันทึกเสียงหรือต่อเข้ากับตัวส่งสัญญาณไร้สายก็เป็นไมค์ไร้สายได้อีกด้วย จึงสามารถปรับการทำงานให้ได้ตามที่ต้องการได้อย่างยืดหยุ่น

    เชื่อมต่อใช้งานได้ง่ายมาก แค่ต่อเข้ากับกล้องก็ทำงานได้ทันที

    นอกจากความกะทัดรัดของไมค์ช่วยให้พกพาใช้งานได้สะดวกแล้ว การเชื่อมต่อใช้งานก็ทำได้ง่ายอีกด้วยเพียงต่อไมค์เข้ากับกล้องก็ทำงานได้ทันที โดยไม่ต้องปรับตั้งค่าการทำงานเลย

    ใช้งานได้ทุกที่ที่ต้องการ หยิบมา Vlog พูดคุยได้เลยโดยที่ไม่ต้องกังวลเรื่องการชาร์จแบตเตอรี่

    เมื่อใช้ไมค์ Saramonic SmartMic5 ไม่ต้องกังวลว่าจะต้องเตรียมชาร์จแบตเตอรี่สำหรับไมค์หรือแบตไมค์จะหมด จึงสามารถใช้งานได้ทุกที่ทุกเวลาที่ต้องการ เหมาะสำหรับ YouTuber หรือ Vlogger ที่ต้องการทำงานอย่างคล่องตัว

    นำเข้าและจัดจำหน่ายโดย THE DIGITAL STM พร้อมศูนย์ให้บริการในประเทศไทย สามารถสั่งซื้อได้กับตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ